โอ้โฮ ส้มโอทับทิมสยามปากพนัง ตอนที่ 1

โอ้โฮ ส้มโอทับทิมสยามปากพนัง ตอนที่ 1

Local | 25 Feb 2021

2,571 Views

ฝันฝันหวานสาวงามในชุดส้มโอฯ 


การปรากฏตัวของสาวงามบนเวทีประกวดมีสแกรนด์ไทยแลนด์ ของดีในแต่ละจังหวัด มาประยุกต์สร้างสรรค์ให้เป็นชุดโชว์เดินประชัน ผู้ชมได้รู้จักเอกลักษณ์ชุมชนทั่วประเทศ เป็นกลยุทธ์ขับเคลื่อนวัฒนธรรมไทยและส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านสื่อโซเชียลที่ถูกใจคนชมคนเชียร์ เกิดแรงบันดาลใจให้สนใจอยากไปเยือนถึงถิ่นไทยงามเหล่านั้นจริงๆ น้องพัดชา พัดชาพลอย เรือนดาหลวง มิสแกรนด์นครศรีธรรมราช งามสง่าในชุด”ส้มโอทับทิมสยามปากพนัง” ดุจนางพญาสวมใส่อัญมณีแห่งลุ่มน้าปากพนัง สินค้า OTOP ระดับ 5 ดาวของประเทศไทย ที่ส่งออกสู่สากล บ่งบอกถึงความเจริญรุ่งเรืองทางอารยธรรมของชาวปากพนัง 

ผสานรสชาติที่หวานนุ่ม เนื้อแน่นสีสวยดุจดั่งทับทิมสยาม ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นราชินีแห่งอัญมณีไทย ทั้งตัวชุดและเครื่องประดับศีรษะ ได้รับการถออกแบบผสมผสานศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นภาคใต้ให้ดูร่วมสมัย และการนำเสนอรสชาติอันหวาน นุ่ม และสีสันอันสะดุดตาของผลไม้นี้ที่ขึ้นชื่อเลื่องลือไปทั่วเมืองนครฯ ออกแบบโดย นายอัครัช ภูษณพงษ์


ปัจจุบันมีสวนส้มโอทับทิมสยาม อยู่ในพื้นที่อำเภอปากพนังหลายพันไร่แล้วก็ตามแต่ความต้องการของตลาดนั้นยังมากกว่าและต่อเนื่อง 

ไม่เฉพาะตลาดในประเทศนะคะแต่ตลาดต่างประเทศอย่างประเทศจีนและฮ่องกง มีคาสั่งซื้อให้นาเข้าส้มโอทับทิมสยามจากประเทศไทยปีละมากกว่าพันตัน 

ส่งผลให้ราคาส้มโอทับทิมสยาม ขยับราคาเพิ่มขึ้นมาทุกปี และการนาสายพันธุ์ส้มโอทับทิมสยามไปปลูกในพื้นที่อื่นๆ รสชาติก็ไม่อร่อยอย่างที่อาเภอปากพนัง เหตุผลเพราะดินในพื้นที่อาเภอปากพนัง เป็นดินที่เกิดจากโคลนทับถมกันระหว่างน้าจืดและโคลนจากน้าเค็ม เมื่อนาอะไรมาปลูกก็จะได้ผลผลิตที่มีรสชาติดี

โดยเฉพาะส้มโอทับทิมสยามที่มีความหวาน กรอบนอกนุ่มใน และมีกลิ่นหอมน่ารับประทาน



ความสนใจใคร่รู้ กระตุกต่อมอยากรู้อยากที่เห็นไม่สิ้นสุด เริ่มระดมค้นหาข้อมูลและสอบถามคนคุ้นเคยบ้าง เขาว่าส้มโอพันธุ์นี้จะอร่อยสุดๆ ในเดือนเมษายน ต้องตะลอนไปชมสวนส้มโอทับทิมสยามปากพนังที่ว่านี้ ให้รู้กันชัดๆ ทาไมราคาจัดว่าแพง แต่ใครๆ ก็ยินยอม “รอ” ว่าแล้วก็เริ่มคลิกจองห้องพัก หาตั๋วเครื่องบิน แล้วชวนเพื่อนสาว บอกว่านางว่า เพื่อนพร้อมนะ เราจะไปแต่งชุดนางงามเดินในสวนส้มโอ รับรองสนุกแน่ หากใครอยากลิ้มลองรสชาติ #ส้มโอทับทิมสยามปากพนัง 

#สินค้า GI ส่งตรงจากสวนเกษตรชาวปากพนัง #จังหวัดนครศรีธรรมราช สามารถสั่งได้ทันที่ เพียงคลิก ที่ www.zujipuli.com


Our Products

Related Posts

Messenger Line