ปากกาไฮไลต์ 6 ประเภทที่ต้องมี (must-have) ในปี 2023

ปากกาไฮไลต์ 6 ประเภทที่ต้องมี (must-have) ในปี 2023

Interesting Reads | 3 Feb 2023

700 Views

เชื่อว่าเพื่อน ๆ หลาย ๆ คนต้องรู้จักหรือเคยใช้ปากกาไฮไลต์กันมาบ้างแล้ว แต่รู้หรือเปล่าว่าปากกาไฮไลต์หรือปากกาเน้นข้อความที่เรารู้จักกันก็มีหลายแบบนะ วันนี้จะพาเพื่อน ๆ ไปรู้จักกับประเภทของปากกาไฮไลต์ที่ must have ในปี 2023 กัน

1. ปากกาไฮไลต์แบบจัมโบ้

หลาย ๆ คนต้องเคยใช้ปากกาไฮไลต์ทรงนี้มาก่อนทั้งนั้น ด้วยรูปทรงและขนาดด้ามที่ใหญ่พิเศษกว่าปากกาทั่วไป จะค้นหาในกระเป๋ายังไงก็เจอได้ง่าย ๆ เลย ถือว่าเป็นปากกาไฮไลท์ที่คลาสสิกมาก ๆ

2. ปากกาไฮไลต์แบบพ็อกเก็ต

เป็นปากกาไฮไลต์ที่ขนาดพอๆ กับปากกาทั่วไปเลย ด้วยความที่พกพาสะดวก จับถนัดมือ ใช้งานง่ายนี่แหละ จึง must have สุด ๆ

3. ปากกาไฮไลต์แบบเจล

ด้วยหมึกสีที่มีความหนืดมากกว่าปกติ ปากกาไฮไลต์แบบเจลอาจจะใช้เวลานานหน่อยกว่าจะแห้งสนิท แต่ก็ให้เฉดสีที่สดสว่างกว่าและมองเห็นได้ง่ายมากกว่าปากกาไฮไลต์ประเภทอื่น

4. ปากกาไฮไลต์แบบกลิตเตอร์


เพิ่มความฟรุ้งฟริ้งแพรวพราวแบบ Y2K เข้าไปอีก ประกายระยิบระยับของกลิตเตอร์นี้ยิ่งทำให้การเน้นข้อความเป็นเรื่องสนุกขึ้นไปอีก และสวยงามกว่าปากกาไฮไลต์แบบอื่น

5. ปากกาไฮไลต์หลากสี แบบ all-in-one

บางสถานการณ์เราก็คงพกชุดเครื่องเขียนและปากกาหลายๆ ด้ามไม่ไหว เพราะอาจจะด้วยเหตุผลพื้นที่จำกัดหรือไม่อยากแบกหนัก ปากกาไฮไลต์แบบนี้จึงตอบโจทย์ที่สุดสำหรับบรรดาคนรักสีสันในการจดบันทึก เพราะมีทุกสีในแท่งเดียว All in one สุด ๆ

6. ปากกาไฮไลต์ที่สามารถลบได้

 

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่เราอาจจะไฮไลต์เกินบ้าง หรือเผลอไปไฮไลต์ข้อความที่เราไม่ต้องการ แต่ปัญหานี้จะหมดไป ถ้าไฮไลต์เป็นเหมือนดินสอที่ลบได้ และด้วยปากกาไฮไลต์ที่ลบได้นี้จะทำให้เราสะดวกสบายมากขึ้นกว่าเดิมเวลาจดบันทึก

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งปากกาไฮไลต์ที่น่าสนใจในปี 2023 เท่านั้น นอกจากจะมีหลากหลายรูปแบบให้เลือกแล้ว สีของปากกาไฮไลต์ก็มีสีมากมายไม่แพ้กัน ซึ่งแต่ละสีก็ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป อย่างเช่น

  • สีฟ้า จะให้ความรู้สึกถึงความสงบ ความน่าเชื่อถือ กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ เหมาะที่จะใช้กับประโยคสำคัญ
  • สีเขียว จะให้ความรู้สึกถึงความผ่อนคลาย มีสมาธิ เหมาะที่จะใช้กับคำบรรยาย หรือความหมายของคำ
  • สีเหลือง จะให้ความรู้สึกถึงความร่าเริง ความสดใส เป็นสีที่สะดุดตา มีความโดดเด่น เหมาะที่จะใช้กับข้อความที่อยากจะเน้นมาก ๆ
  • สีส้ม จะให้ความรู้สึกถึงความความกระตือรือร้น ความมีชีวิตชีวา ความอบอุ่น เหมาะที่จะใช้กับประโยคใจความสำคัญ
  • สีชมพู จะให้ความรู้สึกถึงความความนุ่มนวล ความอ่อนโยน เหมาะที่จะใช้กับการเน้นคำสั้น ๆ เช่น ชื่อคน สถานที่ เป็นต้น

FYI รู้ไว้ใช่ว่า

อ้างอิง :

ที่มาภาพ :

Our Products

Related Posts

Messenger Line