กระดาษคราฟต์สี

กระดาษคราฟต์สี

Product Knowhow | 23 Nov 2019

4,775 Views

กระดาษคราฟต์ที่เราเห็นกันชินตา ส่วนใหญ่มักมีน้ำตาลเข้มเหมือนเปลือกไม้ ให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติ (Eco) ขึ้นไปอีก แต่ Zujipuli คิดใหม่ นำกระดาษคราฟท์มาย้อมเฉดสีต่างๆ ช่วยเพิ่มสีสันและสร้างอารมณ์ที่แปลกใหม่ แต่คุณภาพและประสบการณ์การใช้งานยังคงน่าประทับใจเช่นเคย เพราะจากความเป็นคราฟต์ที่แข็งแรงทนทาน

ถ้าเอ่ยถึงกระดาษคราฟต์ (Kraft Paper) เราคงนึกภาพกระดาษสีน้ำตาลที่ทนทาน เหนียว แข็งแรง ให้ความรู้สึก Eco แต่… เมื่อเรานำมาแปลงโฉม แต่งหน้า แต่งตัวเสียใหม่ ความรู้สึกแบบเดิมย่อมถูกต่อเติมขึ้นมา เหตุที่ว่าให้ความรู้สึก Eco  นั้น เนื่องจากกระดาษคราฟท์ผลิตจากเยื่อเคมี (Chemical Pulp) ที่ได้จากกระบวนการคราฟท์ (Kraft Process) เป็นการใช้เทคโนโลยีในการแปลงสภาพจากเนื้อไม้เป็นเยื่อกระดาษไม้ (Wood Pulp) โดยใช้สารเคมีและความร้อนในการแยกเยื่อ ซึ่งเยื่อกระดาษที่ได้จากกระบวนการคราฟท์นี้ จะมีความแข็งแรง เหนียวกว่ากระดาษชนิดอื่น


โดยปกติ กระดาษคราฟท์จะมีสีน้ำตาลตามสีของเนื้อไม้ แต่สามารถนำมาฟอกหรือย้อมสีให้ได้เฉดสีใหม่ตามที่ต้องการๆ ได้ เช่นที่ Zujipuli กำลังทำ เริ่มต้นจากแนวคิดที่ว่า ของบางอย่าง บางชิ้น หากเปลี่ยนวิธีการนำเสนอ จะทำให้อารมณ์การใช้งานเปลี่ยนไป ซึ่งการผสานระหว่างการนำเอาจุดเด่นของวัสดุมาใช้ร่วมกับอะไรก็ตามที่อยู่ในห้วงเวลาแห่งความน่าสนใจ มีเรื่องราว มีที่มาที่ไป คือวิธีที่ Zujipuli เลือกใช้ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ของเราอยู่ตลอด

สมุดบันทึกปกคราฟต์สี คอลเลคชั่นใหม่ที่ประกอบด้วย 3 สี 3 บุคลิก ได้แก่ สีแดงเรียบหรู สีส้มอบอุ่น และสีฟ้าน้ำทะเล ซึ่ง 3 สีนี้ Zujipuli คัดเลือกมาจากเทรนด์สีมาแรงแห่งปี 2020  โดยสมุดปกคราฟต์สี มีให้เลือกใช้ 2 รุ่น คือ Z4-CK (สันห่วง; ขนาด 14.5 × 21 ซม.) และ A5-CK (ปกเย็บกี่ไสกาว; ขนาด 18.7 × 25.5 ซม.)

ในส่วนกระดาษเนื้อในนั้น ทุกเล่มยังคงมาพร้อมกับกระดาษสีครีม Green Read อันเป็นเอกลักษณ์ของ Zujipuli และให้ความรู้สึกเรียบง่ายสไตล์ Minimalism แต่ตอบโจทย์การใช้งานที่ครบครัน ด้วยเนื้อในแบบไม่พิมพ์เส้นและพิมพ์เส้นบรรทัด ที่พร้อมให้คุณได้เลือกขีดเขียนและจดบันทึกตามความต้องการ

พอคุณอ่านจบแล้ว ลองเลือกดูว่าปกสีไหนที่ใช่… ถูกใจคุณ…



Our Products

Related Posts

Messenger Line